Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 18

1818 lượt xem
Ngày 11/08 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã khánh thành Cầu nối yêu thương số 18 tại tỉnh Kiên Giang.
Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 18

 

Gần 2 năm kể từ ngày Cầu Pá Khoang, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên khánh thành, có 24 cây cầu khang trang đã và đang được xây dựng thuộc dự án Cầu nối yêu thương, do CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong triển khai. Từ mảnh đất Tây Bắc núi cao trập trùng, đến vùng sông nước Tây Nam Bộ trải đầy nắng gió, Nơi đâu cũng in dấu chân của những con người Nhựa Tiền Phong hết mình cống hiến, và cả dấu chân của những em học trò nghèo hân hoan trên đường đến lớp.

 

Tháng 3 năm nay, Nhựa Tiền Phong tiếp tục lựa chọn huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang là điểm đến tiếp theo cho hành trình nhân ái này. Trải qua quá trình xây dựng khẩn trương, ngày 11/08 vừa qua, thầy trò và bà con nơi đây đều vui mừng hân hoan chào đón cây cầu mới. Đây là món quà mà tập thể Công ty Nhựa Tiền Phong, kết hợp cùng đơn vị đồng hành Thiện nguyện Từ Tâm dành tặng các em học sinh trước ngày tựu trường.

 

 

 

 

Ấp 6 Biển, xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang là địa bàn sinh sống của gần 600 hộ dân địa phương. Đã từ lâu, bà con nơi đây luôn mong ngóng có một cây cầu chắc chắn để cuộc sống mưu sinh bớt phần vất vả. Nhưng ở vùng đất nghèo nhìn đâu cũng thấy sông ngòi dày đặc thế này, để mong muốn ấy trở thành sự thật không phải điều đơn giản. Hàng ngày, những em nhỏ phải đi bộ rất xa để qua sông đến lớp. Mùa nước lên, cuộc sống sinh hoạt gần như bị đình trệ hoàn toàn, việc sinh hoạt vô cùng khó khăn. Hiểu được nỗi trăn trở ấy, ngay khi đến khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã quyết định sẽ nhanh chóng cho xây dựng một cây cầu mới bắc qua con sông rộng lớn.

 

Cầu nối yêu thương số 18 có chiều dài 80m, chiều rộng 2.8m, tải trọng 2.5 tấn. Nhựa Tiền Phong đã tài trợ mức kinh phí 720.000.000 VNĐ trên tổng số tiền 1.200.000.000 VNĐ xây dựng. Cây cầu chính thức được đưa vào sử dụng giúp các tuyến đường chính trong xã được kết nối liền mạch.

 

 

 

Không còn cảnh những em nhỏ lênh đênh trên con thuyền nhỏ để qua sông. Không còn những niềm lo lắng của bà con không thể giao thương buôn bán vì ngăn sông cách trở. Cuộc sống của người dân hôm nay như mang một diện mạo khác, sáng sủa và chắc chắn hơn.

 

Trong các tháng cuối năm 2019, Nhựa Tiền Phong sẽ khảo sát và xây dựng những cây cầu mới tại các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Quảng Bình. Với tinh thần gắn kết và lan tỏa yêu thương, trong tương lai, hành trình Cầu nối yêu thương sẽ tiếp tục đi đến những miền đất xa xôi, để đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

 

 

admin

Bình luận (0)

Viết bình luận của bạn

Vui lòng điền Captcha trên trước khi gửi bình luận

Tin tức liên quan